Nostalgique Collection #issue24

Jun 7, 2024


“กลิ่นอายอดีตอันหอมหวาน ถูกผสานเปนสไตล์ใหม่ให้หายคิดถึง”


maison KEEPS ชวนเหล่าแฟชั่นย้อนวันวานกับสไตล์เสื้อผ้าที่มีพื้นฐานเป็นความเรียบง่ายแต่มากไปด้วยรายละเอียด ผสานความเก่าและใหม่ได้อย่างลงตัว ภูมิใจนำเสนอสไตล์ ‘Preppy’ สุนทรียภาพที่เหนือกาลเวลากับสไตล์ที่เป็นสัญญะ ในหมู่นักเรียนที่อยู่ในสถาบันชั้นนำระดับประเทศ

กับ ‘Nostalgique Collection’ สไตล์ที่ดูเรียบง่าย สะอาดสะอ้าน ในไอเท็มที่แสน Basic อย่างเสื้อ Cardigan, เสื้อ Polo, กระโปรงสั้น, กางเกงขากระบอกตรง และ เครื่องประดับชิ้นเล็กอย่างที่คาดผม ที่หนีบผมแบบไม่ตะโกน ช่วยส่งให้สไตล์นี้โดดเด่นจนต้องหยิบจับมาเล่นให้เกิดเป็นกระแสใหม่ที่ร่วมสมัยอีกครั้งหนึ่ง ‘Nostalgique’ ที่ชวนหวนระลึกถึงวันเก่าจึงเป็นคำอธิบายที่เหมาะสมแล้วกับคอลเลกชั่นนี้



ไอเท็มที่เป็นคีย์หลักของความเป็น Preppy อย่างเสื้อคาร์ดิแกน ถูกหยิบมาดีไซน์ในสไตล์แบบสาว maison ในรุ่น Mina Knitted Cardigan ที่ผสานความทันสมัย และความคลาสสิกไม่ตกยุคได้อย่างลงตัวด้วยลูกเล่นการจับคู่สี ให้เสื้อตัวนี้ดูไม่น่าเบื่อ


Mina Knitted Cardigan


มาในสี  Ivory-Red ตัวเสื้อสีขาวครีมตกแต่งรอบคอด้วยสีแดง พร้อมปักโลโก้ maison สีแดง

และสี Navy-Ivory ตัวเสื้อสีกรมดูน่าค้นหา เป็นสีที้บ่งบอกถึงความเรียบหรู ดูแพง ได้อย่างดี ตกแต่งรอบคอด้วยสีขาว และปักโลโก้ maison สีขาว เนื้อผ้าเบา ไม่บางใส่ได้สบายๆ

จุดเด่นตกแต่งกระดุมโลโก้ maison พื้นดำตัวหนังสือสีตัดกันสะท้อนแบบมีมิติ ปักโลโก้ maison บนหน้าอกด้านขวาได้ทั้งลุคสาวน่ารักและสาว Classy ได้ในเวลาเดียวกัน



ขาดไม่ได้กับเสื้ออีกหนึ่งสไตล์ที่บ่งบอกได้ถึงความเท่ห์และความเนี๊ยบได้อย่างดี กับเสื้อไหมพรมทรง Polo Shirts รุ่น Koji Knitted Tops เสื้อเชิ้ตโปโลใส่ง่าย ผ้าเบาสบาย ไม่ร้อน ไม่บาดผิว มาในรอบอกขนาด 40 นิ้ว Oversized นิดๆ สำหรับคุณผู้หญิง



ปักโลโก้ maison ที่อกด้านซ้าย จั๊มบริเวณปลายแขนและขอบเอวเล็กน้อย ตกแต่งกระดุมปั๊มโลโก้ maison 3 เม็ด ปรับระดับได้ตามชอบ มาใน 2 สี ได้แก่ Plain Ivory, Plain Black 



เนื้อผ้าและการตัดเย็บงาน Tailor เกรดพรีเมี่ยม ไม่อยู่ในคอลเลกชั่นนี้คงไม่ได้เพราะความเนี๊ยบแบบสไตล์นักเรียน Ivy League ที่มาในรุ่น Mars Pants กางเกงขากระบอกตรง เอวสูง ใส่แล้วขายาวมากๆ ออกสีใหม่อย่างสี Brown และ Grey มาเอาใจสาวๆที่ชอบความ Classic และงานคัตติ๊งสุดเนี๊ยบ

เล่นดีไซน์จับจีบด้านหน้าที่ช่วงหลอกตาให้ดูเพรียว มาในเนื้อผ้าที่มีความเงาและนุ่มลื่นใส่สบายผิว เป็นชิ้น Essential ที่ควรมีติดตู้ไว้สำหรับสาวเท่ห์ และสาวๆที่ชอบ ความเรียบง่าย ในลุคแสนแพง



เสื้อครอปงานเนี๊ยบทั้งทรงและเนื้อผ้าในรุ่น Ruby Cropped Blouses ถูกออกแบบให้มีความเท่ห์แฝงความขี้เล่นนิดๆ ช่วยเสริมลุคของสาวๆให้ดูไม่ธรรมดา ทำให้ลุคดูเต็มและ Stylish ขึ้นได้ เนื้อผ้าริ้วลายทางในสี Stripe Dark brown สีน้ำตาลอมเทาแบบเท่ห์ๆ

ซึ่งเป็นเนื้อผ้าที่ภูมิใจนำเสนอเพราะเป็นผ้า Upcycle จากโรงงานอุตสาหกรรมที่เหลือทิ้ง นำกลับมาใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์ ตกแต่งกระดุมโลโก้ maison ตั้งแต่ช่วงคอจรดปลายเสื้อ ปักโลโก้แบรนด์สไตล์ dual maison แบบ 2 บรรทัดบริเวณปลายแขนเสื้อด้านซ้ายดูแปลกตา ไม่ซ้ำใคร ความยาวขนาดเสื้อครอปแบบพอดีตัวใส่ง่ายหลายโอกาส ทั้งทำงานและเที่ยวก็เก๋มากๆ 



ไม่กลับมาทำสีเพิ่มไม่ได้แล้วกับเสื้อไหมพรมรุ่น Pacific Knitted Tops เพราะมาเท่าไหร่ก็หมดตลอด เป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว เพราะผ้านุ่มที่สุดจนถูกใจลูกค้าหลายๆคน ออกสีเพิ่มแบบ classic ใส่แล้วดูเก๋ก็ได้เท่ห์ก็ดีในเฉดสี Navy Ivory เฉดสีน้ำเงินเข้มใส่แล้วดูแฟชั่นเข้าได้กับทุกสีเบสิค บริเวณแขนเสื้อเป็นสี Ivory ตัดกัน ทำให้สีเข้มช่วงกลางตัวดูหลอกตา



โทนสี Minimal แบบนี้จะจับคู่กับท่อนล่างแบบไหนก็ดูดีได้ทุกลุคเสื้อไหมพรมผ้าทอนิ่ม บางเบา ใส่สบายมากๆ มาในทรงแขนสั้นเหนือข้อศอกเล็กน้อยช่วยพรางต้นแขนได้อย่างดี คอกลมทรงพอดีตัว จั๊มช่วงเอวขนาดใหญ่ช่วยให้เอวดูเล็กคอดหลอกตา ใส่ออกมาน่ารักมากๆ ขาดไม่ได้เลยคือโลโก้ maison ปักตรงกลางตอกย้ำความเป็นแบรนด์ ใส่แบบเอาช่วงจั๊มเอวเข้าในหรือจะปล่อยออกก็ได้ ช่วยให้ดู chic มากขึ้น



เสื้อครอปแบบ Minimal มาในโลโก้แบบใหม่ที่ตั้งใจออกแบบมาเป็น Triple logo กับเสื้อรุ่น Midnight Cropped “ triple maison” Tee เป็นดีไซน์การปักโลโก้ที่ไล่สีจากอ่อนไปเข้มทางอกด้านซ้าย เพิ่มมิติให้กับเสื้อ

ทรงเสื้อครอปเอวลอยที่เป็น Signature ของแบรนด์ ใครชอบแบบครอปๆใส่กับท่อนล่างแบบเอวสูงเลือก size S หรือหากชอบแบบตัวยาวหน่อย เลือก plus size เป็น size M ก็ได้เช่นกัน มาในสี Ivory ขนาด S และ M



สีใหม่ต้องมา! ขึ้นแท่นเสื้อยืดขายดี maison KEEPS Original Oversized Tee เสื้อยืดทรง Oversized แบบ Unisex สกรีนโลโก้เล็กๆบริเวณอกด้านขวาแบบ Minimal และสกรีนโลโก้ตะโกนแบบตั้งใจในด้านหลัง มาในสี Basic ใส่ง่ายๆ กับเฉดสี Grey สีเทาแบบเท่ห์ๆ ที่ใส่ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง เนื้อผ้า cotton สุดนุ่มตามแบบฉบับของ maison KEEPS ที่เน้นความสบายและใส่ง่ายเป็นหัวใจหลัก เข้าได้กับทุกลุค



เสื้อครอปรุ่นใหม่ที่จะกลายเป็นลูกรักของใครอีกหลายคนกับรุ่น  Cropped Axis “dual maison” Tank เป็นทรงครอปขนาดช่วงเอวกลางพอดิบพอดี ทรงแบบไม่รัดรูป ตกแต่งด้วยการปักโลโก้อยู่บริเวณหน้าอกด้านซ้าย ในดีไซน์โลโก้แบบ 2 บรรทัด ที่เรียกว่า “dual maison” เนื้อผ้าเป็นริ้ว ลายสวยมากๆ เป็น must-have items ที่ควรมี เพราะไม่ว่าจะใส่เดี่ยวๆหรือเอาไป styling แล้วคลุมด้วย outerwear ก็ดี รับรองว่าใส่ได้บ่อยๆหลายโอกาสแน่นอน



กลับมาในสีใหม่กางเกงยีนส์รุ่น Earth Cargo Jeans กระแสตอบรับกางเกงยีนส์หนึ่งในรุ่นที่เรียกร้องให้กลับมาทำสีเพิ่มมากที่สุด เพราะความสวย ทรงดี และมี Detail จัดที่สุด! ตั้งแต่การออกแบบ ตัดเย็บ เนื้อผ้า และวัสดุที่เลือกใช้ คราวนี้กลับมาในสีใหม่อย่างสี Plain White กางเกงยีนส์สีขาว เดินด้ายสีน้ำตาลทั่วทั้งตัว ปักโลโก้ maison บริเวณต้นขาด้านขวา ถือเป็นกางเกงยีนส์อีกรุ่นที่ชูโรงว่าเป็นตัวเด็ดของแบรนด์เลยทีเดียว  มีทุกไซส์ให้เหมาะกับทุกขนาดตั้งแต่ XS / S / M / L



ปิดท้ายไอเท็มสุด Cute! กับ Hair Accessories ที่แบรนด์ภูมิใจเสนอ maison Hair Claw มาในสีใหม่ที่มีมิติอย่างสีกระ ผสมผสานหลากหลายเฉดสีสุดโดดเด่นมองเห็นได้จากระยะไกล ที่หนีบผมฉลุโลโก้ maison ตอกย้ำแบรนด์ มาพร้อมกับ Packaging สุด Minimal กล่องสีขาวติดโก้แบรนด์ขนาดพอดีตัว Hair Claw เหมาะจะให้เป็นของขวัญวันพิเศษหรือจะใช้เองก็เก๋ไม่เบา

ไม่ลืมที่คาดผมสกรีนโลโก้ maison สีใหม่ล่าสุดที่มาในสีกระแบบมีมิติเล่นแสงเล่นไฟแบบโดดเด่น ที่คาดผมโค้งมนรับกับสรีระของศีรษะ ไม่หนีบหัวให้เจ็บหรือหลวมจนลื่นไหล ใส่ได้แบบพอดีๆ มาพร้อมกล่อง Packaging สุด Minimal เหมาะให้เป็นของขวัญหรือจะซื้อใช้เองก็ได้แบบเก๋ๆ 



“อดีตที่จับต้องได้สุนทรียะบทใหม่ที่ maison KEEPS
อยากชวนให้ทุกคนได้ลองเปิดใจกับดีไซน์ที่เหนือกาลเวลา”


You May Also Like

Shopping Bag 
There are no products in the cart!
Continue Shopping
0